Loading...
Công bố thông tin  Thông báo chung

Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều ngày 25/4/2022 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (ĐTN PVChem) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự đại hội, về phía Lãnh đạo PVChem có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh - Ủy viên HĐQT, đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng Giám đốc, đồng chí Trần Hoài Nam - Chánh Văn phòng Đảng Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh - Ủy viên BCH Công đoàn Cơ sở PVChem. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn / PVN) có đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVN, đồng chí Võ Nam Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên PVN. Tham dự đại hội còn đồng chí Vũ Đức Ứng - Bí thư Đoàn thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và 48 đại biểu ưu tú được bầu từ Đại hội các Chi đoàn trực thuộc, đại diện cho 74 đoàn viên ĐTN PVChem.
 
Đại hội ĐTN PVChem Lần thứ VI Nhiệm kỳ 2022 - 2027 là Đại hội phát huy tinh thần: “Tuổi trẻ PVChem Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2022-2027 ĐTN PVChem

 

 
Tại Đại hội, các đại biểu được nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ này, toàn thể Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên PVChem luôn phát huy vai trò xung kích đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực tự học tập, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng xử lý công việc và có ý thức, trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của Tổ quốc. Nhiều đoàn viên thanh niên có trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cao trở thành các chuyên gia trên các lĩnh vực SXKD của PVChem.
 



Đồng chí Lê Minh Tuấn - Bí thư ĐTN PVChem báo cáo tại Đại Hội

Đoàn thanh niên PVChem đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện an sinh xã hội. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên các đơn vị trong Tập đoàn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện; hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, học sinh nghèo hiếu học. Nổi bật như tham gia tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Thèn Chu Phìn, Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang vào cuối năm 2021: Tặng hơn 300 bộ áo ấm, 100 bộ chăn, 03 tủ thuốc và các vật dụng y tế cho các em học sinh tại 02 điểm trường của xã với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; Đầu năm 2018, kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh Viện E tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và trao học bổng cho các em học sinh tại Trường Tiểu học xã Thung Nai, Hòa Bình; Đoàn thanh niên PVChem cũng tham gia hỗ trợ trong các đợt tiêm phòng Vaccine Covid-19 trong năm 2021 cho toàn thể CBCNV PVChem; tham gia cùng Công đoàn và Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty tặng quà ủng hộ công tác Phòng chống dịch Covid-19 cho các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Được sự quan tâm, ủng hộ từ Ban Lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty, Đoàn thanh niên PVChem đã tổ chức các chương trình giúp đỡ và tặng quà cho hơn 700 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá 120 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn thanh niên PVChem đã thực hiện 01 công trình thanh niên cấp cơ sở; Tổ chức 03 diễn đàn, tọa đàm, đối thoại thanh niên trên các lĩnh vực hoạt động.

Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT PVChem phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo PVChem đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT đánh giá cao nỗ lực và đóng góp của Đoàn thanh niên PVChem trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển PVChem, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng đối với thế hệ cán bộ trẻ, các đoàn viên thanh niên nhiệt huyết của PVChem. Trong giai đoạn hiện nay, PVChem đang triển khai nhiều dự án, sản phẩm mới quyết tâm thực hiện thành công Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển đến năm 2035. Đồng chí Trương Đại Nghĩa kêu gọi các đoàn viên hăng hái, xung phong dấn thân, chấp nhận thử thách để cùng PVChem vượt qua thách thức tạo ra các giá trị lớn cho PVChem cũng như cho Ngành dầu khí, cho đất nước. 

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư ĐTN PVN phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn thanh niên PVN đã bày tỏ sự trân trọng trước tinh thần đoàn kết, phấn đấu của đoàn viên thanh niên PVChem trong những năm vừa qua và hoàn toàn nhất trí với phương hướng cũng như kế hoạch hoạt động của Đoàn thanh niên PVChem nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên PVChem tiếp tục phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, học hỏi và cống hiến trí tuệ, tâm sức của mình tại các Đơn vị/Chi nhánh, các dự án mới của PVChem.  
 
Ban Chấp hành Khóa VI, Nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
 
Tại Đại hội, các đoàn viên thanh niên PVChem đã thực hiện bầu cử công khai Ban chấp hành ĐTN nhiệm kỳ 2022-2027, theo đó đồng chí Lê Minh Tuấn đã tái cử Bí thư ĐTN PVChem. Đại hội cũng bầu 03 đồng chí đại biểu và 01 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lần thứ III, Nhiệm kỳ 2022-2027. 

Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PVChem nhiệm kỳ 2022 - 2027 và tập trung thực hiện một số chỉ tiêu quan trọng như sau: 100% cán bộ, Đoàn viên thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; Giới thiệu 15 Đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng trong đó có 08 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; Đăng ký 05 công trình thanh niên cấp cơ sở, 02 công trình, phần việc cấp Đoàn Tập đoàn…  

Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí đã thành công tốt đẹp. Ban chấp hành Khóa VI, Nhiệm kỳ 2022-2027 cùng toàn thể đoàn viên thanh niên PVChem quyết tâm đoàn kết, đổi mới sáng tạo, cùng chung tay xây dựng và đóng góp cho sự lớn mạnh và phát triển bền vững của PVChem.
 


















Một số hình ảnh của Đại hội ĐTN PVChem khóa VI nhiệm kỳ 2022-2027